Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đưa ra 5 sáng kiến để giúp đỡ Afghanistan, - 2004-06-16


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đưa ra 5 sáng kiến để giúp đỡ Afghanistan, và nói rằng Hoa Kỳ có một cam kết sắt đá nhằm giúp cho nước này được thịnh vượng.

Tổng Thống Bush đã loan báo như trên trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba với Tổng Thống Afghanistan, ông Hamid Karzai.

Theo lời Tổng Thống Bush thì Hoa Kỳ sẽ cung cấp trường học và sách vở cho các trẻ em Afghanistan, cũng như huấn luyện và tài trợ cho các nhà kinh doanh thuộc thành phần nữ giới tại Afghanistan, đồng thời khởi sự một chương trình huấn luyện cho các chính trị gia Afghanistan.

Ông nói rằng 2 nước cũng sẽ theo đuổi một hiệp ước mậu dịch và nới rộng một chương trình trao đổi thương mại.

Trước đó trong một buổi họp chung hiếm thấy của Quốc Hội Hoa Kỳ, ông Karzai nói rằng nước ông cần có thêm đầu tư ngoại quốc trong lúc đang nổ lực tái thiết đất nước sau nhiều năm bị chiến tranh.

Ông đã ngỏ lời cảm tạ Hoa Kỳ về những giúp đỡ dành cho Afghanistan, và nói rằng nếu không có sự trợ giúp đó thì Afghanistan sẽ không thể nào loại bỏ được chế độï cai trị của Taleban để khởi sự xây dựng lại những đường sá, trường học và hệ thống y tế bị hư hại nặng nề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG