Đường dẫn truy cập

Liên Minh sẽ giao Saddam Hussein cho chính phủ Iraq sau ngày 30 tháng 6. - 2004-06-15


Liên minh do Hoa kỳ cầm đầu ở Iraq cho biết họ sẽ giao cựu lãnh tụ độc tài Saddam Hussein vào một thời điểm thích hợp sau cuộc chuyển giao quyền hành ngày 30 tháng 6.

Phát ngôn viên lực lượng liên minh, ông Dan Senor hôm nay cho báo chí ở Baghdad biết rằng dựa theo luật quốc tế, lực lượng liên minh không thể giao Saddam Hussein cho một chính phủ Iraq không có chủ quyền và trong lúc còn có những hành động thù nghịch đang diễn ra.

Trước đó, Tổng thống lâm thời Iraq, ông Ghazi al Yawar, nói rằng Iraq trước hết phải bảo đảm là họ có thể bảo vệ Saddam Hussein và đưa ông này ra xét xử một cách công bằng.

Trong một diễn tiến khác, tướng Mark Kimmit của Mỹ nói rằng có thể đã có thương vong trong vụ tấn công gần Phi trường Baghdad nhắm vào một đoàn xe của các nhân viên dân sự làm việc theo hợp đồng.

Trong khi đó, các giới chức Iraq ở thành phố Basra, nam bộ Iraq, nói rằng hai vụ nổ do các phần tử phá hoại thực hiện đã phá vỡ ống dẫn dầu, làm ngưng công tác sản xuất và giảm thiểu nguồn cung ứng dầu lửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG