Đường dẫn truy cập

Cố Tổng Thống Ronald Reagan đã được đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng. - 2004-06-12


Ông Ronald Reagan, vị Tổng Thống thứ 40 của Hoa Kỳ đã được đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng.

Gia đình và bằng hữu của cố Tổng Thống Reagan đã tiễn đưa ông lần cuối tại khu lăng mộ của ông trên một đỉnh đồi ở miền Nam tiểu bang California trong khu Thư Viện Tổng Thống Ronald Reagan.

Lễ an táng vào lúc mặt trời lặn ngày hôm qua, Thứ Sáu, đã kết thúc lễ quốc táng kéo dài suốt một ngày bắt đầu tại Đại Sảnh Đường của Điện Capitol ở thủ đô Washington là nơi di hài của cố Tổng Thống Ronald Reagan được quàn để các các quan khách và công chúng tới viếng trong hai ngày.

Trong một thánh lễ trọng thể tại Giáo Đường Quốc Gia ở thủ đô Washington, Cố Tổng Thống Ronald Reagan đã được nhớ tới như là một nhà lãnh đạo đầy lòng nhân ái, một người tích cực hoạt động cho nền dân chủ và đã giúp chấm dứt cuộc Chiến Tranh Lạnh.

Tổng Thống Bush cùng với tất cả bốn vị Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ còn sinh tiền là các Tổng Thống Bill Clinton, Jimmy Carter, Gerald Ford và George Herbert Walker Bush, cũng như Cựu Thủ Tướng Anh, bà Margaret Thatcher, Cựu Thủ Tướng Canada , ông Brian Mulroney, và nhà lãnh đạo của Liên bang Xô Viết cũ, ông Mikhail Gorbachev đã có mặt trong buổi lễ.

Cố Tổng Thống Reagan, từ trần hôm Thứ Bảy tuần trước, thọ 93 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG