Đường dẫn truy cập

Các quốc gia ven Thái Bình Dương kêu gọi mở hội đàm Khối OPEC. - 2004-06-11


Các quốc gia ven Thái Bình Dương thúc đẩy nên mở hội đàm với Tổ Chức các Quốc Gia Xuất Cảng Dầu Hỏa, tức Khối OPEC, trong nỗ lực nhằm cải thiện an ninh về năng lượng cho khu vực, và ngăn chận tình trạng giá dầu hỏa gia tăng.

Hôm thứ Năm, Bộ Trưởng Năng Lượng Philippine, ông Vincent Perez, chủ tọa hội nghị 1 ngày tại Manila, quy tụ đại diện của 21 nước thuộc khu vực Á-Châu Thái Bình Dương.

Bộ Trưởng Perez nói rằng hiện đang có một tình trạng bất cân bằng nghiêm trọng giữa nhu cầu năng lượng của các nước ven Thái Bình Dương với nguồn cung cấp năng lượng cho khu vực về lâu về dài.

Theo ước lượng của các giới chức, nhu cầu năng lượng trong khu vực sẽ tăng khoảng 2% một năm cho tới năm 2020. Tỷ lệ tăng như vừa kể được coi là nhanh hơn, so với phần còn lại của thế giới.

Tổ chức các nước thuộc Khu Vực Á Châu-Thái Bình Dương đang tìm những phương cách hầu có thể tránh tình trạng nguồn cung cấp năng lượng bị gián đoạn vì nhiều lý do, ví dụ như tấn công khủng bố, tình trạng bất ổn chính trị, các vụ thiên tai hoặc hải tặc.

Các quốc gia ven Thái Bình Dương tham hội kêu gọi các nước xuất cảng dầu hỏa hãy duy trì một mức cung cấp năng lượng thích hợp để giúp ổn định lại thị trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG