Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt giữ  một viên chức cao cấp trong công nghệ năng lượng. - 2004-06-10


Việt Nam đã mở rộng cuộc điều tra về các hợp đồng nhà đất trị giá hàng triệu đôla có liên quan đến công ty dầu khí quốc doanh, và đã bắt giữ thêm một viên chức cao cấp trong công nghệ năng lượng. Một nguồn tin công an Vũng Tầu cho thông tấn xã Reuters hay rằng phó tổng giám đốc công ty Vietsopetro là ông Dương Quốc Hà đã bị công an câu lưu hôm thứ tư để thẩm vấn về các hợp đồng có liên quan đến một khu chung cư cho nhân viên dầu khí.

Vietsopetro là một liên doanh giữa công ty quốc doanh độc quyền Petrovietnam và cọng ty quốc doanh dầu khí Zarubezhneft của Nga. Công ty này sản xuất khoảng 260 ngàn thùng dầu thô mỗi ngày, tức khoảng 70% sản lượng dầu của Việt Nam. Thu nhập năm 2003 của công ty là 2 tỷ 940 triệu đôla.

Hôm thứ ba tuần trước, công an tại Hà Nội đã bắt giữ phó tổng giám độc Petrovietnam là ông Nguyễn Quang Thường cũng để thẩm vấn về các hợp đồng vừa kể, mà theo báo chí nhà nuớc trị giá khoảng 17 triệu đôla.

Vẫn theo các cơ quan truyền thông nhà nước thì có ít nhất 5 nhân viên khác của Petrovietnam và các công ty liên hệ đã bị bắt cùng với ông Thường.

Petrovietnam đã từng bị tai tiếng. Năm ngoái viên chức cao cấp nhất của công ty là ông Nguyễn xuân Nhâm đã bị sa thải vì các hành động sai trái có liên quan đến nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG