Đường dẫn truy cập

Giải Quần Vợt Pháp Quốc Mở Rộng. - 2004-06-08


Giải quần vợt Pháp Quốc Mở Rộng đã kết thúc cuối tuần qua với nhiều bất ngờ. Bất ngờ đầu tiên là trận chung kết đơn nữ đã diễn ra giữa hai tay vợt Nga và trận chung kết đơn nam đã diễn ra giữa hai tay vợt Argentina.

Ở trận chung kết đơn nữ, Anastasia Myskina, được xếp hạng 6, trở thành tay vợt nữ Nga đầu tiên thắng một giải Grand Slam sau khi hạ tay vợt đồng hương Elena Dementieva được xếp hạng 9 trong hai ván dễ dàng 6-1 và 6-2. Trước khi vào chung kết, Myskina đã loại những tay vợt tên tuổi như Venus Williams và Jennifer Capriati của Mỹ, trong khi Dementieva loại Lindsay Davenport của Mỹ và Amelie Mauresmo của Pháp.

Bất ngờ thứ nhì là trong trận chung kết đơn nam, Gaston Gaudio của Argentina, xếp hạng thấp tới thứ 44, đã thắng tay vợt đồng hương Guillermo Coria xếp hạng 3 trong 1 trận kéo dài 5 ván, với ván thứ 5 diễn ra rất gay cấn. Coria thắng hai ván đầu dễ dàng 6-0 và 6-3, thua ván thứ 3 4-6, nhưng vẫn đang có nhiều triển vọng đoạt giải thì anh bị vọp bể ở đầu ván thứ 4. Coria để thua ván này 1-6, nhưng quật khởi ở ván thứ 5.

Hai bên tung hết sức lực vào trận đấu, và Gaudio đã thắng ván quyết định 8-6 để trở thành tay vợt đầu tiên của Argentina chiếm một giải grand slam kể từ khi Guillermo Vilas chiếm giải Australia Mở Rộng năm 1979. Vilas cũng là tay vợt Argentina cuối cùng chiếm giải Pháp Quốc Mở Rộng năm 1977.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG