Đường dẫn truy cập

Tin bóng đá: - 2004-06-08


+ Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ đã cứu vãn được thanh danh phần nào khi thủ hòa 1-1 với đội tuyển Nhật trong trận thân hữu hôm Chủ Nhật tại thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky, để chuẩn bị cho Olympic Athens tại Hy Lạp. Eriko Arakawa mở tỷ số ở phút 20 cho Nhật, nước chưa từng thắng Mỹ bao giờ từ trước tới nay. Trong 18 năm qua, Nhật thua Mỹ 13 lần, nhưng đã cầm chân được đội tuyển Mỹ trong 3 lần gần đây nhất. Mỹ vùng lên ở hiệp nhì và Abby Wambach gỡ hòa cho Mỹ ở phút 59. Hoa Kỳ còn đấu 3 trận thân hữu nữa—gặp Canada, Australia và Trung Quốc -- trước khi đi Athens với hy vọng chiếm lại chiếc huy chương vàng mất vào tay Na Uy tại Sydney năm 2000.

+ Tại khu vực Châu Đại Dương, đội tuyển của quần đảo Solomon đã bất ngờ thủ hòa 2-2 với Australia để cùng Australia vào vòng loại 3 của Cúp vô địch bóng đá thế giới năm 2006 . Solomon sẽ cùng Australia đấu hai trận đi và về trong tháng 9 năm 2005 với đội thắng gặp đội xếp hạng 5 trong khu Nam Mỹ để tranh nhau một chỗ trong vòng chung kết của giải vô địch năm 2006 tại Đức.

+ Brazil và Argentina tiếp tục dẫn đầu khu Nam Mỹ, nhưng những kết quả hôm cuối tuần không làm hai hội hài lòng cho lắm vì Brazil đã bị Chilê cầm chân 1-1 trong khi Achăngtina đã chỉ thủ hòa 0-0 với Paraguay, dù 1 vận động viên của đối phương bị trọng tài đuổi khỏi sân. Cũng trong các trận hôm cuối tuần, Venezuela hòa 0 và 0 với Peru trong khi Colombia thắng đậm Uruguay 5 bàn trắng.

+ Tại Phi Châu, cũng tranh vòng loại của Cúp Vô Địch Thế Giới năm 2006, Nam Phi hạ Cape Verde Islands 2-1, Nigeria thắng Rwanda 2-0, Burkina Faso hơn Ghana 1-0, Gabon và Zimbabwe hòa nhau 1-1, Malawi và Morocco cũng hòa nhau 1-1, Tunisi hơn Botswana 4-1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG