Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Hoa Kỳ đang cố gắng thúc đẩy nhiều cuộc tiếp xúc song phương trong những tháng tới. - 2004-06-04


Tạp chí Kinh Tế Viễn Đông số mới nhất cho hay Việt Nam và Hoa Kỳ đang cố gắng thúc đẩy nhiều cuộc tiếp xúc song phương trong những tháng tới, nhằm duy trì đà cải tiến quan hệ, và nhất là sẽ cố gắng tổ chức được một cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa hai nước.

Có thể là ông Phan Diễn, Trưởng Ban Kinh tế, Ủy viên có nhiều thế lực trong bộ Chính trị, sẽ đến Washington trước tháng 9, là tháng mà mùa bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ đã bắt đầu nóng máy.

Còn phía Hoa Kỳ thì định gửi ông Peter Rodman, Trợ Lý Bộ Trưởng Quốc Phòng đến Hanoi khoảng tháng 7. Mục đích chính của chuyến đi là xúc tiến công tác tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích. Ngoài ra Hoa Kỳ cũng đang thăm dò khả năng có thể Chủ Tịch nước hoặc Thủ Tướng Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ vào năm 2005, để đáp lễ chuyến đi Việt Nam của cựu Tổng Thống Clinton vào năm 2000.

Việt Nam cũng hy vọng Tổng Thống kế tiếp của Hoa Kỳ, hoặc là ông Bush, hoặc là ông Kerry, sẽ đến Việt Nam vào năm 2006, khi Việt Nam đăng cai hội nghị thượng đỉnh các nước APEC, tên gọi tát của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương.

Tại Washington, ông Bạch Ngọc Chiến, Phát ngôn viên đại sứ quán Việt Nam, nói rằng sứ quán không có gì để bình luận về các tin này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG