Đường dẫn truy cập

Bắc và Nam Triều Tiên thoả thuận các biện pháp để giảm bớt căng thẳng dọc theo biên giới. - 2004-06-04


Bắc và Nam Triều Tiên đã thoả thuận về các biện pháp để giảm bớt căng thẳng dọc theo biên giới của họ vào lúc cuối vòng đàm phán thứ nhì trong hội nghị quân sự của họ ngày hôm nay.

Hôm nay, các giới chức quân sự của hai nước Triều Tiên đã đưa ra các biện pháp để tránh các cuộc hải chiến dọc theo biên giới biển chung nhưng hay xảy ra tranh chấp của họ.

Sự thông qua này đã diễn ra sau những cuộc thảo luận lâu dài đêm hôm qua tại khu nghỉ mát Núi Seorak của Nam Triều Tiên. Phát ngôn viên quân đội Bắc Triều Tiên, Đại Tá Yoo Young Chul, phát biểu rằng hai phía sẽ tránh áp dụng những hành động không thích đáng đối với các tầu đánh cá hay chiến hạm của nhau.

Cả hai phía đã thoả thuận thiết lập một đường dây điện thoại khẩn cấp, cùng sử dụng chung một tần số truyền tin và hệ thống tín hiệu cho các tầu tuần tra trên biển, và trao đổi thông tin về việc đánh cá bất hợp pháp trong khu vực này.

Các vụ đụng độ đã diễn ra trước trước đây tại Biển Hoàng hải trong mùa đánh bắt cua hiện đã bắt đầu. Một trong những vụ đụng độ như vậy năm 2002 đã khiến 6 thủy thủ Nam Triều Tiên bị thiệt mạng. Hai nước Triều Tiên cũng đã thoả thuận về các biện pháp giảm bớt căng thẳng tại vùng biên giới trên bộ được võ trang hùng hậu, trong đó có việc dẹp bỏ các bảng biểu ngữ, các loa phóng thanh và các dụng cụ tuyên truyền khác.

Đại Tá Moon Sung- mook của phái đoàn Nam Triều Tiên thì nói rằng để dẹp bỏ những hiểu lầm và mất tin tưởng lẫn nhau giữa các binh sĩ Bắc và Nam Triều Tiên, hai nước đã thoả thuận ngưng các hoạt động tuyên truyền dọc theo biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG