Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pakistan giao tranh với các phần tử nổi loạn tại Karachi. - 2004-06-01


Cảnh sát tại thành phố Karachi của Pakistan đã giao tranh với các phần tử nổi loạn sau khi nhiều ngàn người tụ họp để dự tang lễ của 19 nạn nhân bị sát hại trong vụ tấn công bom tự sát tại một đền thờ Hồi giáo Shia trong ngày hôm qua.

Tin từ Karachi cho biết vụ nổi loạn bùng ra trong khi cảnh sát và nhóm người đang xúc động thương thảo về phương cách tiến hành tang lễ. Cảnh sát nói rằng họ nghi là một kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện vụ đánh bom tại đền thờ Hồi giáo Shia một ngày sau khi xảy ra vụ một giáo sĩ Hồi giáo Sunni có tiếng tăm là ông Mufti Nizamuddin Shamzai bị bắn hạ ở thành phố cảng phía nam Pakistan này.

Tổng thống Pervez Musharraf đã lên án các vụ sát hại và cam kết sẽ áp dụng những biện pháp cứng rắn để ngăn chận những vụ đổ máu xuất phát từ hành động trả đũa nhau, tại Karachi, nhưng ông không nói rõ đó là những biện pháp gì.

Một nhà phân tích chính trị Pakistan, ông Hasan Askari, nói rằng vụ bạo động vừa qua ở thành phố lớn nhất Pakistan có thể là để đáp lại các nỗ lực của chính phủ Pakistan trong vụ đàn áp những nhóm Hồi giáo quá khích để kiềm chế bọn khủng bố.

Theo ông Askari thì các nhóm Hồi giáo này muốn khẳng định sự độc lập của họ cũng như muốn chứng tỏ rằng họ có thể làm bất cứ những gì theo ý muốn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG