Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry đọc diễn văn tại Florida. - 2004-06-01


Người hầu như chắc chắn sẽ được đảng Dân chủ Hoa kỳ đề cử ra tranh chức vụ tổng thống trong cuộc bầu cử cuối năm nay, nghị sĩ John Kerry, trình bày kế hoạch chống lại mối đe dọa khủng bố về hạt nhân trong một bài diễn văn đọc tại bang Florida hôm nay.

Người ta tin là ông Kerry sẽ chỉ trích chính phủ của tổng thống Bush là đã hành động quá ít, và quá muộn, để ngăn chận sự lan tràn của các nguyên liệu hạt nhân trên thị trường chợ đen trên thế giới.

Theo lời ông Kerry thì cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo quản các vật liệu để chế tạo bom hạt nhân và bảo đảm rằng các vật liệu mới sẽ không còn được chế tạo thêm nữa.

Bài diễn văn của Ông Kerry là một phần trong 11 ngày mà vị thượng nghị sĩ Dân chủ này dùng để giải thích về các chính sách ưu tiên của ông đối với nền an ninh quốc gia, và về đường lối đối ngoại.

Tổng thống Bush hôm nay lên tiếng trong một cuộc hội thảo tại Washington về các chương trình phục vụ cộng đồng do các tổ chức tôn giáo điều hành, trước khi ông lên đường đi bang Colorado để tham dự một cuộc gây quỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG