Đường dẫn truy cập

Ngân hàng nhà nước Việt Nam dự đoán mức lạm phát năm nay sẽ lên đến 7%. - 2004-06-01


Ngân hàng nhà nước Việt Nam dự đoán mức lạm phát trong năm nay sẽ lên đến 7%, vượt quá chỉ tiêu 5%, nhưng việc này sẽ không ảnh hưởng đến sự kiểm soát giá cả vì trị giá các mặt hàng quan trọng vẫn ổn định.

Báo Thanh Niên hôm thứ ba trích thuật lời thống đốc ngân hàng nhà nước Lê Đức Thúy nói rằng "lạm phát cơ bản vẫn ở mức chấp nhận được và chưa gây phương hại đến sự ổn định vĩ mô." Ông cho biết thêm là ngân hàng nhà nước "đã đi đến kết luận là chưa có sự thay đổi gì về chính sách tiền tệ cho tới thời điểm hiện nay. "

Tuần trước, ông Lê Đức Thúy nói với các cơ quan truyền thông nhà nưóc rằng ngân hàng nhà nước đã dự kiến giá cả các mặt hàng cơ bản, không kể giá thực phẩm và nhiên liệu trong năm 2004 sẽ cao hơn 2% so với năm 2003.

Các nhà kinh tế và chuyên gia ngân hàng cho rằng sự tăng vọt giá cả về thực phẩm, là mặt hàng chiếm 40% các khối lượng hàng tiêu thụ của Việt Nam, có tính cách ngắn hạn và chính sách trợ cấp nhiên liệu của nhà nước cộng sản sẽ làm nhẹ bớt tác động của giá dầu cao đối với nền kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG