Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines ký hợp đồng với các ngân hàng của Hà Lan và Pháp để mua 3 chiếc máy bay Airbus. - 2004-05-27


Công ty Vietnam Airlines hôm thứ năm cho biết đã ký một hợp đồng tài trợ trị giá 150 triệu đôla với các ngân hàng Dutch Bank ABN Amro của Hà Lan và Natexis Banques Populaires của Pháp để mua 3 chiếc máy bay Airbus kiểu A321-200.

3 chiếc máy bay này nằm trong thỏa thuận mua 5 phản lực cơ đã ký hồi tháng 10 năm 2002 giữa Vietnam Airlines và tổ hợp Âu châu và là một phần trong chương trình mở rộng phi đội và tuyến bay của hãng hàng không quốc doanh Việt Nam này.

Theo thỏa thuận vừa kết thúc hôm thứ ba tại London, ABN Amro sẽ cho Vietnam Airlines vay số tiền tương đương với 85% giá thành của máy bay. Món nợ được bảo đảm bởi các cơ quan tín dụng xuất khẩu của Anh, Pháp và Đức.

Natexis Banques Populaires sẽ tài trợ 15% còn lại nhưng khoản nợ này không được các cơ quan tín dụng vừa kể bảo đảm.

Hai chiếc máy bay đầu tiên sẽ được giao vào tháng 7, còn một chiếc nữa sẽ được giao vào tháng 8.

Chiếc Airbus thứ tư trong thoả thuận mua 5 chiếc máy bay sẽ được tài trợ bởi 4 ngân hàng nhà nước Việt Nam và cũng sẽ được giao trong tháng 8. Còn chiếc máy bay cuối cùng theo dự kiến sẽ được chính phủ tài trợ dưới hình thức tiền cho vay mềm, và sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm tới.

Vietnam Airlines với các chuyến bay đến 25 nơi đến trên thế giới, trong năm ngoái đã khai truơng một số tuyến bay mới và đã mở rộng thêm các chuyến bay, kể cả các chuyến bay đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2005.

Hồi tháng giêng, công ty hàng không này đã loan báo các kế hoạch tăng gấp đôi đội bay vào năm 2010 trong nỗ lực xác lập một vị trí trọng yếu trong công nghệ hàng không khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG