Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ truy lùng 6 người đàn ông và 1 phụ nữ dính líu tới việc chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công khủng bố. - 2004-05-27


Các giới chức cao cấp Hoa Kỳ nói rằng tổ chức khủng bố al-Qaida đã sẵn sàng để thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Mỹ trong những tháng sắp tới.

Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, John Ascroft nói rằng nhà chức trách đang truy lùng 6 người đàn ông và 1 phụ nữ mà người ta tin là có dính líu tới việc chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công khủng bố. Thông tín viên Lauri Kassman của đài chúng tôi tại thủ đô Washington tường thuật như sau:

Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, John Ascroft, nói rằng có những thông tin đáng tin cậy nói rằng có thể sắp có một cuộc tấn công khủng bố trên đất Mỹ.

Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ nói rằng, nhiều nguồn thông tin tình báo đáng tin cậy cho biết rằng tổ chức khủng bố al-Qaida hoạch định tổ chức một cuộc tấn công trên lãnh thổ Hoa Kỳ trong mấy tháng sắp tới. Nguồn tin tình báo này nói rằng tổ chức al-Qaida có ý định thực hiện một cuộc tấn công lớn trên đất Mỹ.

Nhưng ông cũng nói rằng, cho tới nay, các thông tin tình báo thâu thập được không cho biết rõ là khi nào thì bọn khủng bố sẽ thực hiện một cuộc tấn công và thực hiện như thế nào.

Các giới chức Hoa Kỳ đã nêu lên nhiều sinh hoạt có thể trở thành mục tiêu tấn công của bọn khủng bố, trong đó có các đại hội của Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân chủ, hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-8 tại Georgia vào tháng tới và cuộc bầu cử Tổng Thống vào tháng 11 năm nay.

Cục điều tra liên bang tức cơ quan FBI của Hoa Kỳ đã công bố tên của 6 người đàn ông và 1 phụ nữ mà họ nói là có thể dính líu vào âm mưu tổ chức những cuộc tấn công vừa nói.

Nhưng Bộ Trưởng Bộ An Ninh Quốc Nội, ông Tom Ridge nói rằng hiện chưa cần phải nâng cao mức báo động về đe dọa an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG