Đường dẫn truy cập

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế lên án al-Qaeda về các vụ tấn công độc ác, vô nhân đạo và vô luật pháp. - 2004-05-26


Trong một bản phúc trình gay gắt, tổ chức hàng đầu về nhân quyền có trụ sở tại London nói rằng trong 12 tháng qua, thế giới đã bị kẹt trong một cuộc tranh đấu toàn cầu giữa các phần tử quá khích như al-Qaida và những nước như Hoa Kỳ.

Tổng thư ký tổ chức, bà Irene Khan cho rằng cái giá phải trả là sự xói mòn nhân quyền trên khắp thế giới, và bà quy lỗi cho tất cả hai bên về sự xuống cấp của điều bà gọi các giá trị căn bản toàn cầu.

Trong bản phúc trình thường niên Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế lên án các tổ chức khủng bố như al-Qaeda về các vụ tấn công độc ác vô nhân đạo và vô luật pháp. Nhưng tổ chức cáo buộc rằng chính phủ Hoa Kỳ đã gây phương hại đến tự do và làm thế giới trở nên nguy hiểm hơn qua hành động vi phạm các quyền trong nước, làm lơ trước những vụ lạm dụng quyền thế ở nước ngoài và dùng vũ lực quân sự có tính cách răn đe.

Bản phúc trình công bố ngày hôm nay của tổ chức có cơ sở tại London này cũng chỉ trích các nước làm theo sự hướng dẫn của Hoa Kỳ trong việc chống khủng bố là làm ngơ trước những luật lệ quốc tế qua việc hy sinh nhân quyền trong điều mà tổ chức này gọi là "theo đuổi một cách mù quáng" mục tiêu an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG