Đường dẫn truy cập

Tình trạng thiếu thông tin liên lạc gây đã gây trở ngại cho các nỗ lực cấp cứu tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới. - 2004-05-19


Tại Hoa Kỳ, Ủy Ban điều tra các cuộc tấn công khủng bố Ngày 11 tháng 9 năm 2001, nói rằng tình trạng thiếu thông tin liên lạc đã gây trở ngại cho các nỗ lực cấp cứu tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới ở New York.

Các nhân viên thuộc Ủy Ban điều tra báo cáo chi tiết về nỗ lực cấp cứu trong các cuộc điều trần mới, diễn ra tại New York hôm thứ Ba.

Bản phúc trình tỏ ra thông cảm với những khó khăn mà các lực lượng cảnh sát và cứu hỏa vấp phải, sau khi bọn khủng bố dùng phi cơ dân sự đâm vào hai tòa tháp cao 110 tầng của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới.

Nhưng bản phúc trình báo cáo rằng các nhân viên trực các đường dây điện thoại cấp cứu, không hiểu rõ diễn tiến đang xảy ra, khi các nạn nhân bên trong hai tòa tháp gọi các đường dây này để kêu cứu.

Bản phúc trình cũng nêu ra sự kiện nhiều nhân viên cấp cứu trong tòa tháp hướng Bắc không nghe lệnh di tản, bởi vì họ dùng những tần số khác nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG