Đường dẫn truy cập

Israel mở những cuộc tấn công bằng trực thăng trong đêm thứ nhì tại thành phố Gaza. - 2004-05-16


Israel mở những cuộc tấn công bằng trực thăng trong đêm thứ nhì tại thành phố Gaza, gây thương tích cho ít nhất 4 người Palestine.

Những cuộc tấn công vừa kể đã được thực hiện chỉ vài giờ sau khi hơn 100 ngàn người Israel đã tụ tập tại Tel Aviv để đòi hỏi Israel phải triệt thoái toàn bộ ra khỏi giải Gaza, nơi mà 13 binh sĩ Israel đã bị thiệt mạng trong những ngày gần đây.

Trong cuộc tấn công mới đây nhất sau nửa đêm, những người có mặt tại chỗ nói rằng một trực thăng của Israel đã bắn phi đạn vào một tòa nhà do phong trào Fatah của ông Yasser Arafat sử dụng tại thành phố Gaza.

24 giờ trước đó, các trực thăng vũ trang của Israel tấn công vào các mục tiêu của nhóm Hồi giáo Jihad trong thành phố này.

Mặt khác Tòa án tối cao Israel đã ra lệnh cấm, không cho quân đội phá hủy thêm nhà cửa của người Palestine trong khu vực một trại tị nạn trong giải Gaza cho đến khi các thẩm phán thảo luận về vấn đề này trong ngày Chủ Nhật. Quân đội Israel đã triệt hạ các tòa nhà tại Rafah để mở rộng hành lang tuần phòng của Israel dọc theo biên giới Gaza tiếp giáp với Ai Cập.

Theo lời các giới chức Liên Hiệp Quốc thì hơn 1000 người Palestine đã trở thành những kẻ không nhà sau khi nhà cửa của họ bị phá hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG