Đường dẫn truy cập

Israel đe dọa tăng cường các cuộc không kích ở dải Gaza. - 2004-05-16


Israel đe dọa sẽ tăng cường các cuộc không kích và phá hủy hàng trăm căn nhà của người Palestine trong dải Gaza. Đây là một biện pháp nằm trong một cuộc trấn át mới nhằm đáp lại việc 13 binh sĩ Israel bị thiệt mạng. Có ít nhất 32 người Palestine cũng bị giết trong các cuộc giao tranh tuần trước.

Phát biểu trước nội các Israel ngày hôm nay, Tướng Moshe Yaalon trích thuật lời bộ trưởng quốc phòng Shaul Mofaz nói rằng một thực tế khác sẽ được tạo ra tại nam bộ dải Gaza. Tướng Moshe Yaalon nói với nội các này hàng trăm căn nhà ở gần biên giới Ai Cập đã được nhắm làm mục tiêu phá hủy.

Chi tiết phiên họp nội các Israel đã nổi lên ngay sau khi tòa án tối cao Israel phán quyết rằng các căn nhà trong vùng Rafah có thể bị phá huỷ nếu các căn nhà này gây ra những rủi ro về an ninh. Phát biểu tại một hội nghị khu vực ở Jordan, Ngoại trưởng Hoa Kỳ ông Colin Powell kêu gọi Israel và người Palestine phá vỡ chu kỳ bạo lực.

Ông Powell nói rằng Hoa Kỳ sốt sắng làm tất cả những gì có thể được để chấm dứt chu kỳ tấn công và phản công đã gây thiệt hại cho quá nhiều sinh mạng trong tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG