Đường dẫn truy cập

Việt Nam chỉ trích thành phố Garden Grove thông qua nghị quyết không khích lệ những chuyến viếng thăm của các giới chức Việt Nam. - 2004-05-13


Tin của Thông Tấn Xã AP cho hay Việt Nam hôm thứ Năm đã chỉ trích một thành phố ở nam bộ tiểu bang California về chuyện thông qua một nghị quyết không khích lệ những chuyến viếng thăm của các viên chức chính phủ hay các phái đoàn thương mại của Việt Nam tới thành phố này.

Hôm thứ Ba, các hội viên của hội đồng thành phố Garden Grove đã bỏ phiếu tán trợ việc gửi một thông điệp thông báo cho Hà Nội biết rằng các phái đoàn của Việt Nam sẽ không được nghênh đón tại một trong những cộng đồng đông đảo người Việt nhất ở hải ngoại vì những đe dọa có thể xảy ra của các vụ biểu tình phản kháng và vì thành phố không có đủ tiền bạc để thuê mướn cảnh sát giữ an ninh trật tự.

Tuy nhiên phát ngôn viên Lê Dzũng của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay nghị quyết này sẽ không chặn đứng được những chuyến viếng thăm hoặc mối quan hệ phát triển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Phó bản của nghị quyết vừa kể sẽ được gửi tới Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và tới đại sứ quán Việt Nam tại Washington. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa bình luận gì về sự kiện này.

Phát ngôn viên Lê Dzũng cho hay Việt Nam bác bỏ nghị quyết vừa kể vì cho rằng nghị quyết này đi ngược với với trào lưu phát triển của mối quan hệ Việt Mỹ và vi phạm hiến pháp Hoa Kỳ .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG