Đường dẫn truy cập

10 người theo đạo Công Giáo bị giết chết tại miền Bắc Nigeria. - 2004-05-12


Theo lời các nhân chứng thì có ít nhất 10 người theo đạo Công Giáo đã bị giết chết tại miền Bắc Nigeria, sau khi các tín đồ Hồi giáo tại đây nổi loạn tiếp theo sau một cuộc tuần hành phản đối các cuộc bạo động phe phái ở trung bộ bang Plateau.

Các băng đảng thanh niên Hồi giáo ở thành phố Kano đã phóng hỏa đốt nhiều cửa tiệm, xe cộ và nhà cửa của những người theo đạo Công Giáo.

Trong khi đó tại thủ đô Abuja, Tổng Thống Olusegun Obasanjo kêu gọi các thủ lãnh Hồi giáo hãy ngăn chận các cuộc bạo động.

Để chận đứng cuộc nổi loạn, các giới chức chính phủ đã ban hành lệnh thiết quân luật từ sẩm tối cho tới bình minh tại thành phố Kano. Sáng ngày thứ Ba, các giáo sĩ Hồi giáo tuyên bố với hàng ngàn người Hồi giáo đi biểu tình rằng, họ đã ra tối hậu thư đối với chính phủ liên bang, ra hẹn là trong vòng một tuần lễ, phải ngăn chận các cuộc bạo động tại bang Plateau ở kế cận, nếu không bạo động sẽ tiếp tục bùng nổ. Họ đe dọa rằng nếu chính phủ Nigeria không ngưng các vụ giết chóc, thì cộng đồng Hồi giáo sẽ không có chọn lựa nào khác hơn là phải tự vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG