Đường dẫn truy cập

Bộ ngoại giao Nga kêu gọi công dân Nga rời khỏi Iraq. - 2004-05-11


Chính phủ Nga kêu gọi công dân Nga rời khỏi Iraq sau khi xảy ra vụ tấn công nhắm vào các nhân viên khế ước Nga ở phía nam thủ đô Baghdad.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Nga Alexander Yakovenko cho biết 1 người Nga thiệt mạng và 2 người khác bị bắt cóc trong ngày thứ Hai tại khu vực Latifiyah.

Phát ngôn viên này nói rằng đại sứ quán Nga tại Baghdad đang mở cuộc điều tra về vụ này và tận dụng mọi biện pháp để cho 2 người vừa kể được trả tự do.

Ông cho biết chính phủ Nga đã nhiều lần cảnh báo về mối nguy hiểm tại Iraq và trước đo đã kêu gọi các công dân Nga tránh đến Iraq cho đến khi tình hình tại đó được ổn định.

Tháng trước, Nga đã cho di tản hằng trăm người khỏi Iraq sau khi 8 nhân viên khế ước Nga bị bắt cóc. Những người này đã được trả tự do và bình an vô sự ngày hôm sau.

Đại diện công ty tư nhân Nga Interenergoservis cho biết có 8 nhân viên trước đó bị bắt cóc nhưng sau đó đã được thả ra, cho biết công ty của ông cũng cứu xét việc rút toàn bộ nhân viên. Ông cho biết công ty ông đang làm việc với các giới chức Iraq trong nỗ lực cải thiện tình trạng an ninh cho các nhân viên người nước ngoài tại thủ đô Baghdad.

Nga đã mạnh mẽ chống đối cuộc chiến do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq và không đưa binh sĩ đến nước này. Gần 300 công dân Nga đang làm việc cho các hãng thầu của Nga tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG