Đường dẫn truy cập

Phản kháng tại  Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải 3 ở Thành Phố Hồ Chí Minh. - 2004-05-10


Hôm thứ Hai, hai thông tấn xã AP và AFP cho hay cuối tuần rồi, sinh viên nổi loạn đã đập phá cửa sổ và vứt đồ đạc, giường chiếu, ra khỏi phòng ngủ của một viện đại học ở Việt Nam.

Tin nói rằng vụ phản kháng hiếm thấy này đã xảy ra sau khi sinh viên thuộc Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải 3 ở Thành Phố Hồ Chí Minh không hài lòng trước quyết định của trường, đưa phân nửa trong số 600 ký túc sinh của trường ra ngoại trú để lấy chỗ làm phòng giảng dạy.

Theo báo Tuổi Trẻ, mặc dù đã có thông báo nhưng số sinh viên bị đưa ra ngoại trú không chấp hành quyết định của trường vì cho rằng vào đầu năm học, nhà trường đã thu của mỗi sinh viên 500 ngàn đồng Việt Nam để sinh viên được ở tại Ký Túc Xá từ ngày mùng 1 tháng 10 năm 2003 tới ngày 30 tháng 6 năm 2004. Hơn nữa, theo các sinh viên này, số lượng 10 phòng do trường đứng ra thuê ở bên ngoài không đáp ứng nhu cầu ăn ở học tập cho hơn 300 sinh viên.

Theo Thông Tấn Xã AP, hôm thứ Hai, ông Nguyễn Đức Tư, Giám Đốc Trường cao đẳng, bác bỏ chuyện cho rằng quyết định của nhà trường đã là nguyên nhân của vụ phản kháng.

Theo ông, vụ phản kháng kéo dài 3 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ nửa đêm thứ Sáu, đã do một vài thành viên say rượu của đội bóng đá của trường gây ra. Đội bóng này vừa chiếm một giải trước đó trong ngày.

Theo ông Tư, sinh viên đã phá hủy bộ loa phóng thanh của khu nhà ngủ, đập vỡ một số cửa kính và ném ba giường ngủ ra khỏi một cửa sổ từ lầu 3 xuống đất.

Các sinh viên này cũng còn đập phá một số gạch men được mua để dùng nâng cấp sàn phòng ngủ thành sàn phòng giảng dạy. Thiệt hại vật chất được ước tính là khoảng 60 triệu đồng bạc Việt Nam, hay là khoảng 3, 800 đôla Mỹ.

Thông Tấn Xã AP nói rằng những vụ phản kháng như thế này hiếm khi xảy ra tại nước Việt Nam Cộng Sản. Ông Giám Đốc Nguyễn Đức Tư cho hay một vài sinh viên tham dự vụ đập phá này từng dính dáng vào một vụ gây rối hồi tháng 3 trong khi vài sinh viên khác đã bị đuổi khỏi trường.

Theo ông, trường của ông sẽ cứu xét các biện pháp kỷ luật đối với những sinh viên liên hệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG