Đường dẫn truy cập

Giá mít rẻ hơn mọi năm tại các chợ ở Quận Cam, bang California. - 2004-05-09


Tin trên tờ Vietbao Online cho hay năm nay giá mít rẻ hơn mọi năm tại các chợ ở Quận Cam, bang California. Trước đây, mít bán ra với khoảng 4 đôla một pao, hay là khoảng 120 ngàn đồng Việt Nam một kilogram; nhưng nhờ vào sự đầu tư của vài người Việt tại California, mua đất bên Mexico để trồng mít, cho nên giá mít đã xuống nhiều.

Các vườn mít bạt ngàn trên xứ Mexico đã mang lại lợi nhuận không nhỏ cho những nông dân Việt Nam trên xứ Mễ, bên cạnh những loại trái cây, rau thơm miền nhiệt đới.

Anh Thể, chủ nhân chợ Đồng Hương cho biết hiện nay, trong thời điểm này là mùa mít bên nông trường của anh bên Mexico, nên chợ của anh vừa nhận được một chuyến hàng mít với số lượng cao.

Các chợ khác cũng có nguồn thu từ nhiều nơi nhưng tại chợ Đồng Hương thì số mít này được hái ngay tại vườn mít của chính công ty. Anh Thể cho biết giá mít trên thị trường Quận Cam đang giao động ở khoảng trên dưới 1 đôla 75 xu một pao, tức là khoảng hơn 50 ngàn đồng Việt Nam một kilogram; nhưng anh quyết định bán giá lẻ cho đồng hương trong thời điểm này chỉ là 99 xu một pao, tức là khoảng 30 ngàn đồng Việt Nam một kilogram. Nhưng anh Thể cũng cho biết phải tiêu thụ cho thật nhanh số mít này, không thì trở nên quá chín thì rất là phiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG