Đường dẫn truy cập

Cuộc chiến giữa các phe phái thù nghịch tại Darfur tạo ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất trên thế giới. - 2004-05-06


Theo lời một giới chức cao cấp Liên Hiệp Quốc thì cuộc chiến giữa các phe phái thù nghịch nhau tại khu vực Darfur ở phía Tây Sudan đã tạo ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất trên thế giới với khoảng 1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Sau cuộc viếng thăm Darfur, Giám Đốc Chương Trình Lương Thực Thế Giới, ông James Morris nói rằng chính phủ Sudan có một trách nhiệm vô cùng lớn lao là phải bạo vệ những người đi lánh nạn vì tình trạng bạo động.

Cũng theo lời ông Morris thì Liên Hiệp Quốc đang chuẩn bị để gởi thực phẩm, lều trại, quần áo và những phẩm vật cơ bản khác cho những người tị nạn, tuy nhiên ông cũng lên tiếng kêu gọi sự hợp tác của nhà cầm quyền Sudan.

Trong thời gia qua, cuộc chiến giữa hai nhóm nổi dậy người da đen Sudan và các phần tử dân quân Ả Rập với sự hậu thuẩn của chính quyền địa phương đã gây thiệt mạng cho khoảng 10 ngàn người tại Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG