Đường dẫn truy cập

Ông Donald Rumsfeld sẽ ra điều trần trước Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện. - 2004-05-06


Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho hay, mặc dầu Tổng Thống Bush đã công khai bày tỏ tín nhiệm Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Donald Rumsfeld, nhưng trong chốn riêng tư ông Bush đã tỏ ra phiền lòng đối với việc xử lý vụ tai tiếng về vấn đề tù nhân tại Iraq.

Các giới chức vừa kể nói rằng, ngày hôm qua, Tổng Thống Bush đã thảo luận với Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Donald Rumsfeld về vấn đề vừa kể. Họ cũng cho biết là ông Bush đặc biệt phiền lòng vì không được ai nói cho biết về các tấm ảnh liên quan tới chuyện ngược đãi tù nhân Iraq trước khi những tấm ảnh vừa kể được đem ra công bố trên các mạng lưới truyền thông Hoa Kỳ, trong khi các giới chức Ngũ Giác Đài đã biết rằng một mạng lưới truyền hình Mỹ có được những tấm ảnh đó.

Tổng Thống Bush cho hay, ông chỉ biết được chi tiết về vụ ngược đãi tù binh này khi những tấm ảnh vừa kể được phát đi hồi tuần trước trong chương trình của một đài truyền hình Mỹ.

Ngày mai Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Donald Rumsfeld sẽ ra điều trần trước Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện. Ít nhất đã có một Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ nói rằng ông Donald Rumsfeld nên từ chức khi ông được biết về những tin liên quan tới việc ngược đãi tù nhân Iraq này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG