Đường dẫn truy cập

Ông Donald Rumsfeld cam kết trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về các hành động ngược đãi tù binh Iraq. - 2004-05-05


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld đã cam kết sẽ hành động để buộc những kẻ chịu trách nhiệm về các hành động ngược đãi tù bình Iraq sẽ bị trừng phạt.

Ông Rumsfeld nói rằng Bộ Quốc Phòng đang hành động và sẽ tiếp tục đưa ra bất cứ bước hành động nào cần thiết để buộc những kẻ vi phạm các quy tắc ứng xử của quân đội, phản bội niềm tin mà nhân dân Hoa Kỳ đặt nơi họ, phải chịu trách nhiệm.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, ông Donald Rumsfeld cho hay ông đã được nghe chuyện các tù binh bị ngược đãi từ hồi tháng Giêng. Ông Rumsfeld cho biết hiện 6 cuộc điều tra khác nhau đang được tiến hành liên quan tới những cáo buộc về các ca tù binh Iraq bị ngược đãi.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ mô tả những tấm ảnh cho thấy các binh sĩ Mỹ hạ nhục tù binh người Iraq bị buộc phải khỏa thân tại nhà tù Abu Ghraib bên Iraq, là hoàn toàn trái ngược lại với cung cách ứng xử của một người Mỹ.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cho hay đã có 35 cuộc điều tra hình sự về các trường hợp ngược đãi tù binh do các binh sĩ Mỹ thực hiện tại Iraq và Afghanistan, kể từ tháng 12 năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG