Đường dẫn truy cập

Pakistan thẩm vấn hai người đàn ông liên quan tới vụ đánh bom gài trên xe hơi. - 2004-05-04


Các giới chức an ninh Pakistan nói rằng họ đang thẩm vấn hai người đàn ông bị bắt giữ vì có liên quan tới vụ đánh bom gài trên xe hơi ngày hôm qua ở gần hải cảng thuộc Nam bộ Pakistan khiến ba kỹ sư Trung Quốc bị thiệt mạng. Các giới chức vừa kể nói rằng hai người đàn ông bị bắt tại thị trấn Gawadar, nơi mà những kẻ tấn công cho nổ bom gài trên một chiếc xe bằng dụng cụ điều khiển từ xa khi chiếc xe van chở các kỹ sư và các chuyên viên kỹ thuật Trung Quốc đi qua.

Chính phủ Trung Quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc về vấn đề an toàn đối với các công dân của họ. Có hơn 400 công nhân Trung Quốc đang tham gia dự án phát triển hải cảng tại Gawadar.

Phát ngôn viên Bộ Giao Thông, ông Iftikhar Rasheed, đã bác bỏ ý kiền cho rằng tình trạng bảo vệ an ninh cho các công nhân Trung Quốc quá kém cỏi đã khiến xảy ra các cuộc tấn công vừa kể. Ông Rashedd nói rằng, chính phủ Baluchistan đã áp dụng tối đa các biện pháp an ninh và sẽ tăng cường thêm an ninh sau cuộc tấn công này.

Trong khi đó, thì một số tổ chức chính trị Pakistan phàn nàn rằng cư dân địa phương không được lợi gì trong dự án vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG