Đường dẫn truy cập

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế: Ít nhất 8 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình của người Thượng tại Tây Nguyên. - 2004-04-29


Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế nói rằng có ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình của người Thượng tại Tây Nguyên.

Tổ chức nhân quyền này cho biết đã có tên tuổi của 9 người bị thiệt mạng ngay lúc biểu tình hay chết vì các thương tích sau đó.

Trong một chuyến đi thăm có người hướng dẫn đến vùng tây nguyên tuần này, các giới chức Việt Nam cho với các cơ quan truyền thông nước ngoài biết là chỉ có 2 người biểu tình thiệt mạng trong các vụ bạo động xảy ra ngày 10 và 11 tháng này tại các tỉnh Gia Lai và Daklak.

Tổ chức có trụ sở tại London này đã công bố một bản phúc trình dài 7 trang trong đó có tên của 8 người, kể cả một phụ nữ mù lòa bị cho là đã thiệt mạng. Tuần trước, một tổ chức nhân quyền khác là Human Rights Watch đã cáo giác chính phủ Việt Nam ém nhẹm tin tức và nói rằng có tới 10 người chết trong các vụ bạo động.

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế kêu gọi Việt Nam để cho các quan sát viên độc lập được chủ động đi thăm các tỉnh đã xảy ra những vụ bạo động.

Tổ chức cũng đề nghị chính quyền xét lại toàn bộ các chính sách đối với người Thượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG