Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan Zafarullah Khan Jamali và thủ tướng Campuchia Hun Sen  ký hiệp định chống khủng bố và gia tăng đầu tư. - 2004-04-28


Thủ tướng Pakistan Zafarullah Khan Jamali và thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ký nhiều hiệp định chống khủng bố và gia tăng đầu tư.

Ông Jamali hiện đang có mặt tại Phnom Penh trong chuyến viếng thăm lần đầu tiên của một nguyên thủ trong chính phủ Pakistan. Đây cũng là trạm dừng chân của ông trong chuyến công du Châu Á đến các nước khác là Trung Quốc, Hồng Kông, Lào và Thái Lan.

Lãnh tụ Pakistan nói rằng trong nay mai nước ông sẽ mở một đại sứ quán tại Campuchia để cung ứng những dịch vụ mà giờ đây chỉ được thực hiện tại Bangkok, thủ đô của Thái Lan. Ông cũng đề nghị cho Campuchia vay 10 triệu đô la với lãi suất thấp và đề nghị cấp học bổng cho sinh viên Campuchia đến học tại Islamabad.

Ông Jamali cũng vận động cho nước ông được tham dự diễn đàn cấp vùng của ASEAN, tức là nhóm qui tụ các nước trong khối ASEAN và 13 quốc gia đối tác thảo luận. Trong quá khứ đơn xin gia nhập diễn đàn này của Pakistan đã bị Ấn Độ ngăn chặn. Ấn Ðộ là một thành viên của diễn đàn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG