Đường dẫn truy cập

Al-Qaida chuẩn bị thực hiện những vụ tấn công ở Jordan bằng vũ khí hóa học. - 2004-04-27


Đài truyền hình Jordan đã cho chiếu điều mà họ nói là lời thú tội của những phần tử hiếu chiến liên hệ với mạng lưới al-Qaida bị bắt và nói là họ chuẩn bị thực hiện những vụ tấn công ở Jordan bằng vũ khí hóa học.

Giới hữu trách Jordan đã loan báo về vụ bắt giữ trước đây trong tháng này, nhưng lời thú tội được chiếu ngày hôm qua cung cấp thêm nhiều chi tiết. Một trong những nghi can nói rằng y hoạt động theo lệnh của Abu Musab al Zarqawi, một công dân Jordan bị nghi là thủ lãnh cao cấp của al và bị quân đội Mỹ truy nã vì những vụ tấn công ở Iraq.

Các giới chức Jordan nói rằng những vụ tấn công mà bọn khủng bố định thực hiện ở vương quốc này gồm có các loại chất nổ thông thường và những hóa chất độc hại, và có thể giết hại đến 80 ngàn người.

Ông Uraib el Rantawi, giám đốc trung tâm nghiên cứu chính trị ở Jordan, cho biết quốc gia này không lạ gì với những hoạt động khủng bố và có phần chắc là sẽ tiếp tục là mục tiêu của những vụ tấn công.

Ông Rantawi nói thêm rằng trong nhiều năm nay, Jordan là mục tiêu của al-Qaida và những tổ chức khủng bố vì Jordan có lập trường vững chắc đối với vấn đề khủng bố và rất nghiêm túc trong chiến dịch chống khủng bố toàn cầu.

Trong tương lai các tổ chức khủng bố có phần chắc sẽ tiếp tục mưu toan tấn công ở Jordan vì chính phủ ở đây sẽ không thay đổi lập trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG