Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki tuyên thệ nhậm chức cho nhiệm kỳ 5 năm lần thứ nhì. - 2004-04-27


Tổng thống Nam Phi, ông Thabo Mbeki đã tuyên thệ nhậm chức cho nhiệm kỳ 5 năm lần thứ nhì trong một buổi lễ long trọng có sự tham dự của hàng ngàn người.

Các vị Tổng thống, các nhà ngoại giao và những đám đông người Nam Phi reo hò đã chứng kiến lễ nhậm chức diễn ra tại phía trước trụ sở Cao Ốc Liên Hiệp ở thủ đô Pretoria.

Trong diễn văn nhậm chức, Tổng thống Mbeki nói rằng trường hợp của Nam Phi cho thấy là Phi châu sẽ xuất hiện như một khu vực mang niềm hy vọng của nhân loại.

Ông Mbeki nói thêm rằng công tác kiến tạo Nam Phi đã bắt đầu tiến hành và sẽ được tiếp tục thực hiện trong thập niên thứ nhì của sự tự do ở Nam Phi. Cuộc tranh đấu vẫn tiếp diễn và chắc chắn sẽ thành công.

Lễ nhậm chức hôm nay trùng với kỷ niệm năm thứ 10 ngày kết thúc thời kỳ cai trị của người Da Trắng thiểu số ở Nam Phi.Ông Mbeki đã được quốc hội bầu làm Tổng thống một lần nữa sau khi đảng đương quyền, Nghị hội Quốc gia Phi Châu, chiếm được gần 70% tổng số phiếu trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra trước đây trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG