Đường dẫn truy cập

3 binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bị thương tại Afghanistan. - 2004-04-26


Các giới chức quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan cho hay, có 3 binh sĩ thủy quân lục chiến bị thương khi đoàn quân xa của họ bị phục kích hôm thứ Bảy vừa qua tại miền Nam Afghanistan.

Các giới chức cho hay cuộc tấn công vừa kể xảy ra ở bên ngoài một làng thuộc tỉnh Kandahar. Các giới chức này cũng nói rằng người ta nghi là các phần tử nổi dậy đã cho nổ một trái bom khi đoàn xe này đi qua.

Cuộc tấn công vừa kể đã xảy ra chỉ vài tuần sau khi khoảng 2000 binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tới Afghanistan để tăng viện cho chiến dịch do Hoa Kỳ lãnh đạo nhắm tiêu diệt tàn quân của chế độ Taleban và các phần tử tranh đấu thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Phát ngôn viên của Lực Lượng Trợ Giúp An ninh Quốc tế, Thiếu Tá Chris Anderson, tuyên bố rằng mặc dầu các phần tử nổi dậy vẫn còn hoạt động nhưng tình hình an ninh tại Afghanistan đang được cải thiện.

Thiếu Tá Anderson nói đại ý rằng rõ ràng là tình hình an ninh chưa thật hoàn hảo nhưng đã được cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, các đặc sứ cao cấp của Liên Hiệp Quốc viếng thăm Afghanistan ngày hôm nay để thảo luận về cam kết của Liên Hiệp Quốc mở rộng các nỗ lực duy trì hòa bình ra bên ngoài thủ đô Kabul.

Các cuộc thảo luận này cũng sẽ bàn tới tới vấn đề an ninh cho các cuộc bầu cử quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG