Đường dẫn truy cập

Ông Arafat tỏ ra không sợ hãi trước các mối đe dọa của thủ tướng Israel Ariel Sharon. - 2004-04-24


Nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat đã tỏ ra không sợ hãi trước các mối đe dọa của thủ tướng Israel và nói rằng Israel sẽ không bao giờ thanh toán ông.

Lời tuyên bố của ông Arafat được đưa ra sau khi thủ tướng Israel Ariel Sharon hôm qua loan báo rằng ông không còn thấy bị ràng buộc bởi lời cam kết mà ông đã đưa ra với tổng thống Bush ba năm trước đây là Israel sẽ không tấn công hoặc sát hại ông Arafat.

Lời tuyên bố vừa nói của ông Sharon đã lập tức khiến ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell gay gắt chỉ trích Israel và nói rằng tổng thống Bush đã hết sức minh thị khi nói rằng Hoa Kỳ phản đối bất cứ hành động nào của Israel chống lại nhà lãnh đạo Palestine.

Trong khi đó, các lực lượng Israel đã giết chết 3 người Palestine tại thành phố Jenin trong vùng Tây Ngạn, trong đó có ít nhất là 2 phần tử tranh đấu Palestine.

Ông Powell hôm qua cũng còn gọi điện cho thủ tướng Palestine Ahmed Qureia và bộ trưởng ngoại giao Nabil Shaath để kêu gọi người Palestine nên coi đề nghị của Israel như một cơ hội để giải quyết tranh chấp giữa hai phía.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ Richard Boucher tuyên bố rằng trong cả hai cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Palestine, ông Powell đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cần phải tiến lên trong kế hoạch hòa bình.

Ông Powell kêu gọi Palestine nên coi việc Israel rút ra khỏi dải Gaza và vùng Tây ngạn như một cơ hội để cho người Palestine nhận lãnh trách nhiệm trong việc cai quản các phần lãnh thổ của chính mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG