Đường dẫn truy cập

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Condoleeza Rice điều trần trước ủy ban Thượng viện về tình hình Iraq. - 2004-04-23


Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã điều trần hôm thứ Năm trước một ủy ban của Thượng viện về tình hình Iraq. Cuộc điều trần của bà Rice tiếp theo điều trần của một viên chức hàng đầu bộ quốc phòng Hoa Kỳ, nêu lên các câu hỏi về phí tổn của cuộc chiến.

Tướng Richard Myers, tổng tham mưu trưởng liên quân, trình bày với các thượng nghị sĩ hôm thứ Tư rằng bạo động gia tăng tại Iraq đang đẩy chi phí cho cuộc chiến vượt quá ngân sách, và quân đội Mỹ sẽ có thể thiếu 4 tỷ đô la ngân sách từ nay đến cuối năm.

Trong khi đó, thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Marc Grossman đưa ra ước tính ngân sách cho các hoạt động của Mỹ tại Iraq cho đếùn cuối năm nay sẽ không quá 1 tỷ 500 triệu đô la.

Thứ trưởng ngoại giao Marc Grossman nói rằng ước tính hiện nay là ngân sách cần thiết cho các hoạt động tại Iraq từ nay đến hết tài khóa 2004/2005 là từ 1 tỷ 100â triệu đến 1 tỷ 500 triệu đô la, chưa kể phí tổn xây cất một tòa nhà mới làm đại sứ quán.

Tướng Richard Myers điều trần trước ủy ban quan hệ đối ngoại của Thượng viện, trong các cuộc điều trần kéo dài 3 ngày của ủy ban để tìm hiểu chiến lược ổn định tình hình Iraq của chính phủ Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG