Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải kêu gọi người Việt ở Malaysia góp sức tăng cường các mối quan hệ giữa hai nước. - 2004-04-23


Tin của hãng thông tấn Bernama đánh đi từ Kuala Lumpur hôm thứ Năm cho biết thủ tướng Việt Nam, ông Phan Văn Khải, đã lên tiếng kêu gọi người Việt ở Malaysia hãy góp sức tăng cường các mối quan hệ giữa hai nước.

Ông Phan Văn Khải kêu gọi như thế trong lúc thực hiện chuyến viếng thăm Malaysia và nói thêm rằng các nhà doanh nghiệp Việt Nam có một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển các mối liên hệ với Malaysia trong bai lãnh vực mậu dịch và đầu tư.

Ông Phan Văn Khải đã cầm đầu một phái đoàn gồm 5 Bộ trưởng, 9 thứ trưởng cùng với các đại diện doanh nghiệp đến Malaysia hôm thứ tư để viếng thăm trong 3 ngày.

Mặt khác, hãng tin Bernama trích lời phó Bộ trưởng Nội An Malaysia, ông Noh Omar, cho biết: Malaysia và Việt Nam sẽ ký kết một thỏa thuận hợp tác vào tháng 7 tới đây để kiểm soát các tội phạm xuyên biên giới, như buôn lậu ma túy, khủng bố, và rửa tiền.

Theo ông Noh Omar, văn kiện này do phía Việt Nam soạn thảo và đôi bên còn đang trong vòng thương thảo; nhưng phía Malaysia đồng ý trên nguyên tắc và hoan nghênh những đề nghị do phía Việt Nam đề xuất. Ông Noh Omar cho báo chí biết như thế sau cuộc họp với với Thứ trưởng bộ Công an Việt Nam, ông Nguyễn Khánh Toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG