Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận 2 ca bệnh SARS. - 2004-04-23


Trung Quốc báo cáo là có hai ca bệnh SARS được xác nhận và cho biết là có một phụ nữ mà người ta nghi là bị bệnh SARS đã chết.

Các giới chức Bộ Y Tế cho hay, tại tỉnh An Huy ở giữa đường từ Bắc Kinh đi Hồng Kông, một người phụ nữ đã chết hôm vá tháng Tư, nhiều tuần lễ sau khi bà săn sóc con gái của bà, là một trong hai người đã được xác nhận là nhiễm virút gây bệnh SARS.

Bộ Y Tế Trung Quốc br vụ bộc phát bệnh SARS này có lẽ đã bắt đầu với người con gái của phụ nữ bị thiệt mạng vừa kể vốn là một sinh viên y khoa mà người tại nói là có lẽ đã bị nhiễm virut khi làm việc tại một phòng thí nghiệm của Trung Tâm Kiểm Dịch Trung Quốc.

Các giới chức Bộ Y Tế đã đặt người có tiếp xúc với những ca bệnh SARS vừa kể trong tình trạng quan sát y tế. Phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Manila, ông Peter Cordingley, nói rằng Trung Quốc đã mau chóng phát hiện và báo cáo về những ca bệnh mới nhất. Sau đây là vài lời của ông Cordingley.

Ông Cordingley nói đại ý rằng, sự kiện vừa kể làm mọi người ngạc nhiên vì ai cũng tin là mùa hay xảy ra bệnh SARS đã chấm dứt.

Bệnh SARS ssã khiến gần 800 người bị thiệt mạng trên khắp thế giới hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG