Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Moqtada al-Sadr dọa sẽ ra lệnh tiến hành các vụ đánh bom tự sát nhắm vào lực lượng liên minh. - 2004-04-23


Tại Iraq, giáo sĩ Hồi giáo Shia cực đoan Moqtada al-Sadr đã dọa là sẽ ra lệnh tiến hành các vụ đánh bom tự sát nhắm vào Lực lượng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu, nếu liên minh mở cuộc tấn công vào Najaf, thành phố được người Hồi giáo Shia coi là đất thánh.

Giáo sĩ al-Sadr tuyên bố những người ủng hộ ông sẵn sàng đổ máu để bảo vệ Najaf, và đã có một số người xin ông cho phép họ được thực hiện điều đó. Lực lượng liên minh đang bao vây Najaf và thề sẽ bắt hoặc giết Giáo sĩ al-Sadr.

Hôm thứ Sáu, các đệ tử của giáo sĩ này đã giao tranh với một Lực lượng người Bulgari tại Karbala, và đã giết chết một binh sĩ của Bulgari. Trong một vụ riêng rẽ khác của 24 giờ qua, quân nổi dậy đã tấn công gần thành phố Samara, giết chết một binh sĩ Hoa Kỳ.

Tại Washington, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush ủng hộ quyết định của Bộ Quốc Phòng cấm phổ biến thêm những hình ảnh quan tài có phủ lá quốc kỳ của những binh sĩ Mỹ tử trận ở Iraq.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Bush xem chuyện phổ biến những hình ảnh này là một cách nhắc nhở những hy sinh của nam nữ quân nhân Hoa Kỳ tại Iraq và tại các quốc gia khác trên thế giới.

Tuy nhiên, cần phải để ý đến quyền riêng tư và sự nhạy cảm của gia đình những người đã chết. Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nêu lý do bảo về quyền riêng tư để cấm phổ biến các tấm ảnh này trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG