Đường dẫn truy cập

Ðảng AKEL của người Hy Lạp tại đảo Chypres muốn có thêm thời gian để nghiên cứu đề nghị của LHQ. - 2004-04-22


Một đảng chính trị lớn nhất của người Hy Lạp trên đảo Chypres đã kêu gọi bỏ phiếu "không" trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày thứ Bảy về kế hoạch của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc nhằm giải quyết tình trạng phân chia của đảo quốc này.

Lãnh tụ đảng cộng sản AKEL, ông Dimitris Christafias, đã loan báo lập trường của đảng này hôm nay tại Nicosia, sau khi Nga, hôm qua, đã phủ quyết một nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua kế hoạch do ông Kofi Annan đưa ra để tái thống nhất đảo Chypres.

Ông Gatilov, đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, nói đại ý rằng phái đoàn Nga rất tiếc về những chi tiết nêu ra trong bản dự thảo nghị quyết được đưa ra biểu quyết. Theo ông nghị quyết này cần một quyết định nghiêm túc với nhiều chi tiết hơn.

14 nước khác trong số 15 thành viên Hội đồng bảo an đã bỏ phiếu chấp thuận đề nghị của ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.

Đảng AKEL trước đây đã yêu cầu hoãn lại các cuộc trưng cầu dân ý riêng rẽ những người dân gốc Hy Lạp và gốc Thổ Nhĩ Kỳ trên đảo Chypres.

Đảng này muốn có thêm thời gian để người Hy Lạp nghiên cứu đề nghị của Ông Kofi Annan và cũng yêu cầu hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đưa ra các bảo đảm về an ninh cho cộng đồng người Hy Lạp trên đảo Chypres.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG