Đường dẫn truy cập

Philippines yêu cầu Việt nam giải thích lý do tổ chức du lịch đến đảo Trường Sa. - 2004-04-21


Hai Thông Tấn Xã Reuters và AFP cho hay Philippines đã yêu cầu đại sứ Việt Nam tại nước đó giải thích về chuyện tại sao Việt Nam lại tổ chức tour du lịch để chở khoảng 100 du khách tới thăm các tiền đồn quân sự của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa đang bị tranh chấp.

Quyền Ngoại trưởng Philippines Franklin Ebdalin nói rằng Philippines không phản kháng tour du lịch này, nhưng muốn được nghe lời giải thích của Việt Nam để đoan chắc là không có sự hiểu lầm nào xảy ra.

Sau cuộc gặp gỡ với đại sứ Việt Nam, quyền Ngoại trưởng Philippines cho hay du khách trong tour du lịch vừa kể đã không đặt chân đến những hòn đảo mà Philippines nhận là có chủ quyền, và đại sứ Việt Nam đã bảo đảm với ông rằng Việt Nam sẽ tôn trọng những đường lối hành xử đề ra trong văn kiện ký kết giữa các nước trong Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á liên quan tới việc giữ nguyên trạng quần đảo này trong vùng biển Đông.

Việt Nam và Philippines là hai trong số 6 nước nhận chủ quyền toàn diện hoặc một phần của quần đảo Trường Sa. 4 nước kia là Trung Quốc, Malaysia, Brunei và Đài Loan. Ngoại trừ Brunei, 5 nước còn lại đều có một sự hiện diện quân sự nào đó trên quần đảo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG