Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Kampuchia bắt giữ và trục xuất 160 người sắc dân thiểu số Việt Nam vượt biên giới vào Kampuchia. - 2004-04-19


Một nhật báo tại Kampuchia hôm thứ Hai loan tin cảnh sát Kampuchia đã bắt giữ và trục xuất về nước khoảng 160 người sắc dân thiểu số Việt Nam vượt biên giới vào Kampuchia bất hợp pháp để tránh những vụ bạo động tuần trước.

Nhân viên của các tổ chức nhân quyền làm việc tại vùng biên giới đông bắc Kampuchia nói là được tin cảnh sát Kampuchia đã bắt giữ khoảng 100 người Thượng theo Cơ Đốc Giáo tại tỉnh Mondulkiri hôm 12 tháng Tư, và bắt giữ thêm 60 người khác 2 ngày sau đó.

Tuy nhiên cảnh sát trưởng của tỉnh này lại nói là tin vừa kể không đúng sự thật. Một nhân viên của tổ chức tranh đấu cho nhân quyền nói với tờ báo The Cambodia Daily rằng cảnh sát vẫn chưa bắt hết được những người Thượng vượt biên giới vào Kampuchia, và rằng binh sĩ và cảnh sát Việt Nam đang tự do đi lại trên lãnh thổ Kampuchia để lùng bắt những người Thượng này.

Tổ chức tranh đấu cho nhân quyền có tên là Human Rights Watch, trụ sở đặt tại New York, cho hay mới nhận được tin cho biết ít nhất 270 người Thượng đã bị Kampuchia trục xuất về Việt Nam năm ngoái, và hơn 70 người Thượng tuần trước đang sống tại các trại của Phủ Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc tại Kampuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG