Đường dẫn truy cập

Dân Palestine thề sẽ trả thù vụ Israel giết hại lãnh tụ của nhóm Hamas. - 2004-04-19


Dân Palestine đang thề sẽ trả thù vụ Israel giết hại người cầm đầu nhóm tranh đấu bạo động Hamas, trong lúc thủ tướng Israel Ariel Sharon lại đưa ra lời đe dọa sẽ có thêm những vụ tấn công sát hại như thế nữa.

Tại Gaza City hàng chục ngàn người Palestine phẫn nộ đã để tang cho ông Abdel Azaziz Tantisi, chết trong một cuộc oanh kích của Israel hôm thứ Bảy. Ông Rantisi đẵ trở thành lãnh tụ của nhóm Hamas trong tháng trước sau một vụ oanh kích khác của Israel bằng phi đạn đã dánh trúng người đồng sáng lập ra phong trào này.

Tại Jerusalem, ông Sharon cảnh báo về một kế hoạch rộng lớn để bắt sống hoặc giết hại tất cả mọi thủ lãnh của nhóm Hamas. Hamas là nhóm đã nhắm vào Israel để mở nhiều vụ đánh bom tự sát. Hamas cho hay họ đã chọn tân thủ lãnh nhưng danh tính của nhân vật này vẫn được giữ kín vì sợ lại bị tấn công nữa.

Sau vụ ám sát này, liên đoàn các nước Ả Rập đã có phản ứng. Ông tổng thư ký liên đoàn Ả Rập Amr Moussa đã mô tả hành động ám sát ông Abdel Azaz Rantisi, lãnh tụ của nhóm Hamas, là hành động “ khủng bố của nhà nước”. Ông nói rằng hành động này sẽ đưa tới loạt bạo động chồng chất mới.

Phát ngôn viên của liên đoàn, ông Hossam Zaki nói rằng phản ứng của ông tổng thư ký là: Lại thêm một mưu toan nữa, lại thêm một vụ ám sát nữa, rồi lại một vụ hành quân trong số những hoạt động khủng bố của nhà nước do chính phủ Israel điều khiển, một hành động phải bị lên án đích đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG