Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo liên minh toàn quốc tin bà Aung San Suu Kyi sẽ được phóng thích trong một hay hai ngày nữa. - 2004-04-19


Các nhà lãnh đạo liên minh toàn quốc đấu tranh cho dân chủ cho biết họ tin rằng bà Aung San Suu Kyi sẽ được phóng thích khỏi tình trạng quản thúc tại gia trong một hay hai ngày nữa.

Chủ tịch liên minh ông Aung Shwe, người mới vừa được phóng thích khỏi tình trạng quản thúc tại gia hồi tuần trước nói với các nhà báo như vậy sau một cuộc họp hôm nay tại trụ sở đảng vừa được phép mở cửa lại tại Rangoon.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của liên minh, ông U Lwin nói với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng ông không chắc lắm về triển vọng phóng thích bà Aung San Suu Kyi và phó chủ tịch liên minh, ông U Tin Oo.

Để giải thích mối nghi ngờ đó, ông U Lwin nêu ra rằng mọi người đã trông đợi bà Aung San Suu Kyi cũng được phóng thích cùng với ông vào dịp Tết nguyên đán, nhưng chuyện đó đã không xảy ra.

Lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ và khôi nguyên giải Nobel hòa bình, bà Aung San Suu Kyi đã bị quản thúc tại gia gần một năm nay sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa một đám đông thân chính phủ và các ủng hộ viên của liên minh đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG