Đường dẫn truy cập

Palestine bác bỏ việc Tổng Thống Bush hậu thuẫn cho kế hoạch của Israel. - 2004-04-15


Giới lãnh đạo Palestine bác bỏ việc Tổng Thống Bush hậu thuẫn cho kế hoạch mang tên là "giải kết" của Israel, trong đó Israel sẽ đơn phương rút ra khỏi toàn vùng dải Gaza, nhưng chỉ khỏi vài khu trên vùng Tây Ngạn.

Thủ Tướng Ahmed Qureia của Palestine nói rằng người Palestine không thể chấp nhận ý nghĩ Israel vẫn giữ một số khu lập cư trên vùng Tây Ngạn.

Chủ tịch Yasser Arafat của Palestine nói rằng người Palestine sẽ bảo vệ đất đai của mình và sẽ không bao giờ ngưng việc mưu tìm một quốc gia độc lập với Jerusalem là thủ đô. Ông Ziad Abu Zayyad, một nhà lập pháp của Palestine cũng đưa ra những ý kiến tương tự.

Ông Zayyad nói rằng việc ông Bush hợp thức hóa các khu lập cư của người Do Thái trong vùng Tây Ngạn sẽ gây phương hại tới bất cứ nỗ lực nào nhằm thiết lập một nước Palestine trên vùng này.

Khi loan báo sự hậu thuẫn đối với kế hoạch của Israel hôm thứ Tư, Tổng Thống Bush nói rằng việc giải tỏa mọi khu lập cư của người Do Thái trên vùng tây ngạn là điều không thực tế.

Ngoại trưởng Colin Powell của Hoa Kỳ đã điện thoại cho Thủ Tướng Qureia và hối thúc ông tập chú vào cuộc triệt thoái ra khỏi dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG