Đường dẫn truy cập

Chuyên gia pháp y hàng đầu của Mỹ hoàn tất cuộc điều tra về vụ Tổng thống Trần Thủy Biển của Đài Loan bị bắn. - 2004-04-11


Một chuyên gia pháp y hàng đầu của Mỹ đã hoàn tất cuộc điều tra về vụ Tổng thống Trần Thủy Biển của Đài Loan bị bắn hồi tháng trước, và nói rằng ông không biết là đây có phải là một vụ dàn dựng hay không.

Hôm 19 tháng 3, ông Trần Thủy Biển bị một viên đạn bắn trúng trong lúc đang đứng trên một chiếc xe của đoàn xe vận động tranh cử, một ngày trước ngày bầu cử tổng thống. Ông đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ nhì với số phiếu chênh lệch rất thấp.

Hai viên đạn bắn đi từ một khẩu súng tự chế đã bắn trúng bụng của ông Trần Thủy Biển và đầu gối của phó Tổng thống Lữ Tú Liên. Giới hữu trách chưa bắt được nghi can nào.

Hôm nay, chuyên gia pháp y nổi tiếng của Hoa kỳ, ông Henry Lee, cho các phóng viên ở Đài Bắc biết rằng: cuộc điều tra mà ông thực hiện trong 2 ngày đã xác nhận là Tổng thống Trần Thủy Biển bị bắn, nhưng ông tìm thấy bằng chứng nào để hậu thuẫn cho lời tố cáo của phe đối lập cho rằng vết thương đó là tự ý gây ra. Khi được hỏi rằng đó có phải là một vụ dàn dựng hay không, ông Lee trả lời là ông không biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG