Đường dẫn truy cập

Hai người thiệt mạng, 16 người bị thương trong hai vụ nổ vì bom đạn ở Việt Nam. - 2004-04-09


Theo tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, 2 người bị thiệt mạng và ít nhất 16 người bị thương trong hai vụ nổ vì bom đạn ở Việt Nam. Hãng AP trích lời các giới chức địa phương nói rằng một người tử nạn và 10 người bị thương hôm thứ tư khi hai vụ nổ lớn xảy ra tại một kho đạn của quân đội ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Hai vụ nổ vừa kể xảy ra cách nhau 40 phút, và gây hư hại cho hàng chục ngôi nhà trong vòng bán kính hơn 1 kilo mét.

Một viên chức huyện Cẩm Mỹ cho phái viên AP biết là có 1 người tử nạn và 6 thường dân bị thương, nhưng theo số báo ra ngày thứ 6 của tờ Sài gòn Giải phóng, có 4 binh sĩ bị thương.

Trong một vụ nổ khác xảy ra trong vùng đồng bằng sông Cửu long hôm thứ 5, một người đàn ông 47 tuổi ở Cần Thơ đã bị thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một quả lựu đạn sót lại từ thời chiến tranh Việt Nam phát nổ trong lúc họ tháo gỡ để lấy thuốc nổ.

Một viên chức cảnh sát địa phương nói rằng một trong những người bị thương đã tìm thấy quả lựu đạn tại một nơi trước đây là kho đạn của quân đội Mỹ.

Tưởng cũng nên nhắc lại là hàng năm có hàng chục người chết hoặc bị thương vì bom đạn còn sót lại từ cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG