Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và Thượng nghị Sĩ John Kerry tập trung vào đề tài nhân dụng trong chiến dịch vận động tranh cử. - 2004-04-07


Về chính tình Hoa Kỳ, Tổng Thống George W. Bush và đối thủ của ông, là Thượng nghị Sĩ John Kerry, tập trung vào đề tài nhân dụng trong chiến dịch vận động tranh cử hôm nay.

Viếng thăm bang Arkansas ở miền Nam Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush nói rằng sự kiện 300 ngàn công êăn việc làm mới đã được kiến tạo trong tháng trước, là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang phát triển mạnh hơn.

Tổng Thống Bush nói nếu Hoa Kỳ muốn duy trì côngê ăn việc làm trong nươc, và tạo điều kiện cho lĩnh vực nhân dụng phát triển, thì chính phủ phải hành động để giảm chi phí chăm sóc y tế. Đồng thời, theo Tổng Thống Bush, Hoa Kỳ cần có một kế hoạch về năng lượng.

Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ John Kerry tổ chức một cuộc tuần hành ở bang Ohio, một bang đã mất hơn 170 ngàn công êăn việc làm trong ngành chế tạo sản xuất, kể từ khi Tổng Thống Bush lên nhậm chức.

Thượng nghị Sĩ Kerry, đại diện bang Massachussets, hứa sẽ tạo ra 10 triệu công việc trong 4 năm, một phần bằng cách hủy bỏ các biện pháp cắt giảm thuế cho những người có mức lợi tức cao hơn 200,000 đôla một năm, mà chính phủ Bush cho áp dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG