Đường dẫn truy cập

12 binh sĩ Thủy Quân Lục chiến Mỹ tử nạn tại Ramadi. - 2004-04-07


Tin mới nhận được cho hay ít nhất 12 binh sĩ Thủy Quân Lục chiến Mỹ đã tử nạn trong một trận chạm súng với phe nổi loạn tại thị trấn Ramadi.

Các giới chức Mỹ cho hay là giao tranh đã bùng nổ sau khi phe nổi loạn tấn công một vị trí Thủy Quân Lục Chiến ở gần một tòa nhà chính phủ Iraq trong thành phố Ramadi.

Hiện chưa có thêm chi tiết nào khác về tin này.

Tin loan đi trước đó cho hay các lực lượng liên minh đã giao tranh dữ dội với phe nổi loạn và thành phần cực đoan Hồi Giáo Shia tại nhiều nơi trên lãnh thổ Iraq. Cuộc đụng độ đã bước sang ngày thứ Ba, làm thiệt mạng ít nhất 100 người Iraq và 20 binh sĩ liên minh.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld cho biết là các binh sĩ Mỹ đang càn quét thành phố Fallujah để bắt giữ những kẻ đã nhúng tay vào vụ sát hại 4 thường dân Mỹ làm việc tại Iraq, và làm nhục thi thể của họ.

Trong các cuộc bạo động khác cũng diễn trong ngày thứ Ba, một cuộc đụng độ tại Nassiriya giữa lực lượng Ý và các phần tử vũ trang ủng hộ cho giáo sĩ Shia Moqtada Al -Sadr đã khiến 15 người Iraq thiệt mạng, và hàng chục binh sĩ Ý bị thương.

Và tại Amara, các giới chức Anh cho hay các cuộc giao tranh giữa các phần tử đấu tranh Iraq và các lực lượng an ninh đã khiến 15 người Iraq thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG