Đường dẫn truy cập

Tố giác của một tổ chức phụ nữ rằng một người đàn ông Đài Loan bán đấu giá các cô gái Việt Nam trên e-Bay là không đúng sự thực. - 2004-04-06


Hôm thứ Ba, cảnh sát Đài Bắc xác nhận rằng tố giác của một tổ chức phụ nữ cho rằng một người đàn ông Đài Loan tìm cách bán đấu giá các cô dâu Việt Nam trên trang web của e-Bay là không đúng sự thực.

Ông Liu Hsin-sun, một công nhân lò bánh ở Đài Loan đã đăng hình ảnh của 3 cô gái Việt Nam trên trang web vừa kể hồi tháng trước, và các cơ quan truyền thông địa phương loan tin là ông này có liên hệ với việc mua bán người. Sau khi xem các bài báo, Tổ Chức Cứu Giúp Phụ Nữ Đài Bắc đã đệ đơn kiện e-Bay và ông Liu ở toà sơ thẩm Đài Bắc.

Tuy nhiên, thanh tra cảnh sát Đài Bắc Eric Lee, đặc trách vấn đề tội phạm trên mạng Internet, nói rằng ông Liu có vợ Việt Nam chỉ muốn đi tìm chồng Đài Loan cho một số bạn của vợ ông còn ở quê nhà.

Theo thanh tra Lee, ông Liu bị cho là mua bán người bởi vì trang web này chỉ cho phép người sử dụng nhấn vào các mục "hàng hoá" và "điểm giao hàng."

Làm mối hôn nhân là một dịch vụ phát đạt tại Đài Loan, là nơi rất nhiều người muốn lấy vợ nước ngoài.

E-Bay đã ngưng đăng hình các phụ nữ Việt Nam vào ngày 7 tháng 3, sau 5 ngày.

Người đứng đầu Tổ Chức Cứu Giúp Phụ Nữ Đài Bắc nói bà nghi là các cô gái mà ông Liu giới thiệu còn trong tuổi vị thành niên. Nhưng thanh tra Lee nói rằng tổ chức của bà đã nhận được thông tin không chính xác của một tổ chức nhân quyền quốc tế. Ông cho biết các cô gái có thể trông trẻ hơn tuổi đối với người tây phương.

Hơn 40 ngàn phụ nữ Việt Nam đã lấy chồng Đài Loan và sống ở đảo quốc này. Đa số là phụ nữ nông thôn muốn đi tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG