Đường dẫn truy cập

Pakistan giận dữ trước sự phê phán của Hoa Kỳ đối với các nỗ lực của Pakistan nhằm loại bỏ các sào huyệt của khủng bố. - 2004-04-06


Pakistan đã phản ứng một cách giận dữ trước sự phê phán về ngoại giao của Hoa Kỳ đối với các nỗ lực của Pakistan nhằm loại các tay súng chiến đấu Taleban và mạng lưới khủng bố al Qaida ra khỏi lãnh thổ Pakistan.

Hôm thứ Ba, một phát ngôn viên bộ Ngoại Giao tại thủ đô Islamabad nói rằng những nhận định của ông Zalmay Khalizad, đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan đưa ra là không có lý do xác đáng và không cần thiết.

Phát ngôn viên Pakistan nói rằng nhà ngoại giao Mỹ không biết rõ các hiện trạng thực tế nơi mà các lực lượng Pakistan đã và đang hành động một cách hiệu quả chống lại khủng bố.

Hôm thứ Hai, đại sứ Mỹ tại Afghanistan cảnh báo rằng Pakistan phải loại bỏ các sào huyệt của khủng bố trong vùng biên giới nước này nếu không Hoa Kỳ sẽ phải can thiệp để làm việc này.

Đại sứ Khalizad nói rằng các khó khăn về an ninh ở Afghanistan sẽ khó chấm dứt trừ phi các sào huyệt khủng bố bị triệt hạ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG