Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị chủ tế thánh lễ ngoài trời, mở đầu tuần lễ quan trọng nhất trong năm của tín đồ Thiên chúa giáo. - 2004-04-04


Đức Giáo hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị đã chủ tế một thánh lễ ngoài trời, mở đầu tuần lễ quan trọng nhất trong năm của tín đồ Thiên chúa giáo.

Hôm nay, các biện pháp an ninh nghiêm nhặt được áp dụng trong thánh lễ dài 2 tiếng đồng hồ ở Quảng trường Thánh Phê rô, với sự tham dự của hàng vạn tín đồ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đám đông đã vẫy lá cọ và nhành ô liu để tưởng niệm việc Chúa Giê Su vào thành Jerusalem trong tuần lễ trước khi bị đóng đinh trên thập tự giá. Đức giáo hoàng, năm nay 83 tuổi, trông có vẻ khỏe mạnh, và Ngài đã dùng bài thuyết giảng để nhắn nhủ với những người trẻ.

Nhà lãnh đạo Tòa Thánh Vatican nói đại ý rằng thật khó để hiểu được ý nghĩa của Thập giá trong thời đại ngày nay, khi mà sự hưởng thụ vật chất được xem là giá trị ưu tiên. Ngài hối thúc những người trẻ hãy mạnh dạn tuyên xưng phúc âm của Thập tự giá và đừng e sợ khi phải đi ngược với trào lưu thời đại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG